วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554
พื้นที่ปลูก ยางพารา ที่ประเทศไทยมีจำนวนมาก ส่วนใหญ่อยู่ทางภาคใต้ และปัจจุบัน การปลูกยางพารา ก็ได้ขยายไปหลายพื้นที่ เช่นภาคอีสาน ภาคเหนือ จะทำให้ประเทศไทย กลายเป็นประเทศที่เพาะปลูก และส่งออกน้ำยางพารา รายต้นๆ ของโลก เลยทีเดียว ซึ่งข้อได้เปรียบด้านวัตถุดิบยางพารานี้เอง ทำให้นักวิจัยไทย ก็ได้มีความพยายามคิดค้นค้นหาศักยภาพของน้ำยางพาราให้มากกว่าเป็นแค่ น้ำยางพารา เพื่อต่อยอดและเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับยางพารา

และตอนนี้นักวิจัยไทย ได้คิดค้นที่จะนำสารสกัดยางพารา มาพัฒนา เพื่อทำครีมบำรุงให้หน้าขาวใส ซึ่งเป็นครั้งแรกของโลกที่มีงานวิจัยชิ้นนี้ โดย รศ.ดร. รพีพรรณ วิทิตสุวรรณกุล ภาควิชา เคมี ม.สงขลานครินทร์ เป็นหัวหน้าวิจัยโครงการดังกล่าว โดยทีมงานพบว่า สารสกัดที่ได้จาก น้ำยางพารา ไม่มีผลก่อให้เกิดพิษ เหมือนสารอื่น ๆ เช่น ไฮโดรควิโนน ทำให้หน้าด่างขาว มีพิษต่อเซลล์ผิวหนัง

สารสกัดจากยางพารา เป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันการเกิดเม็ดสีผิวที่ผิดปกติ โดยจากการทดลองจากอาสาสมัครจริง ที่ได้ทดลองใช้ ครีมยางพารา ที่เป็นสูตรวิจัยของ ม.สงขลานครินทร์ พบว่า ผลตอบรับส่วนใหญ่จากกลุ่มทดลองที่ได้ใช้ครีมเป็นไปในทางที่ดีขึ้น สิว ฝ้ากระ จุดด่างดำ ลดลง ผิวหน้าเรียบเนียนขึ้น หลังจากทดลองใช้ ครีมยางพารา ไปประมาณ 9 สัปดาห์ ซึ่งนับว่า เป็นครีมบำรุง ครีมหน้าขาว ครีมรักษาสิว ฝ้ากระ จุดด่างดำ ที่สกัดมาจากน้ำยางพารา เป็นรายแรกและรายเดียวของประเทศไทยและของโลก และทางผู้วิจัยได้ทำการจดสิทธิบัตรเพื่อป้องกันการลอกเลียนแบบไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หากต้องการสั่งซื้อครีมยางพารา จะต้องสั่งซื้อผ่าน ตัวแทนจำหน่ายครีมยางพารา ที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างถูกต้องเท่านั้น ถึงจะมั่นใจได้ว่าครีมที่ซื้อเป็นของแท้

สั่งซื้อครีมยางพารา POS ม.สงขลานครินทร์ ของแท่ได้ที่ www.thaiinnomart.com

0 ความคิดเห็น:

บทความที่นิยม